Kinh tếNgân hàng CSXH

Hỗ trợ kịp thời giúp người dân vượt qua khó khăn

08:29 - Thứ Sáu, 15/07/2022 Lượt xem: 2340 In bài viết

ĐBP - Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Điện Biên Đông đã đẩy nhanh việc triển khai các chính sách cho vay ưu đãi đến với người dân. Từ đó, nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Điện Biên Đông giải ngân nguồn vốn chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho khách hàng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thời gian qua cuộc sống của gia đình anh Vàng A Chá, bản Trống Mông, xã Phì Nhừ gặp nhiều khó khăn, không có nguồn thu nhập ổn định. Khi được tuyên truyền về các chính sách cho vay ưu đãi qua Ngân hàng Chính sách xã hội huyện theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, anh Chá đã quyết định làm hồ sơ, thủ tục vay vốn. Đến tháng 5 vừa qua, anh được giải ngân số tiền 100 triệu đồng từ chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Anh Chá chia sẻ: Từ nguồn vốn vay, anh sẽ đầu tư nuôi bò sinh sản để từng bước cải thiện, nâng cao thu nhập cho gia đình. Hiện anh đã mua được 2 con bò giống với tổng số tiền 26 triệu đồng, sắp tới sẽ tiếp tục mua thêm một vài cặp bò và mở rộng diện tích trồng cỏ voi để làm thức ăn cho đàn vật nuôi. Anh Chá hi vọng đàn bò sẽ sinh trưởng, phát triển tốt, giúp gia đình vượt qua khó khăn, có nguồn thu nhập để trả được số vốn đã vay.

Cũng được vay 50 triệu đồng theo chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, chị Lò Thị Lả, bản Na Lanh, xã Na Son đầu tư mua 1 cặp trâu mẹ con và 1 con trâu đực. Chị Lả cho biết: Gia đình chị chủ yếu làm nông nghiệp. Ngoài trồng lúa, ngô, lạc đỏ, vợ chồng chị còn nuôi lợn nái và gần chục con trâu sinh sản. Thấy chăn nuôi trâu không tốn kém mà mang lại hiệu quả kinh tế cao, bản thân đã có kinh nghiệm chăn nuôi nên chị đã vay vốn để đầu tư mở rộng đàn chăn nuôi nhằm nâng cao nguồn thu nhập cho gia đình.

Anh Tòng Văn Thanh, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Điện Biên Đông chia sẻ: Thực hiện các chính sách cho vay ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã triển khai 3 chương trình tín dụng gồm: Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay hỗ trợ làm nhà ở; cho vay thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Nghị định 28/2022/NĐ-CP. Tổng nguồn vốn được phân bổ cho 3 chương trình tín dụng trên là 13 tỷ đồng. Tính đến đầu tháng 7, Ngân hàng đã giải ngân được 7 tỷ đồng cho 100 hộ vay vốn theo chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm (đạt 100% kế hoạch giao). Đối với chương trình cho vay hỗ trợ làm nhà ở, khách hàng đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục vay vốn và sẽ được giải ngân trong thời gian tới. Riêng chương trình cho vay thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nguồn vốn được giao là 5 tỷ đồng nhưng hiện tại Ngân hàng chưa thực hiện cho vay do đang chờ hướng dẫn của cấp trên. Thời gian tới, khi có hướng dẫn cụ thể của cấp trên, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện sẽ chủ động hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ, thủ tục vay vốn, đồng thời nhanh chóng giải ngân nguồn vốn vay nhằm giúp người dân phát triển sản xuất, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, từng bước nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: Đức Thái
Bình luận

Tin khác

Back To Top